Bạn gái đừng ‘sập bẫy’ Việt kiều

Kính gửi tòa soạn và các quý độc giả,

Tôi thỉnh thoảng cũng đọc những bài trên mục Tâm sự, nhưng đây là lần đầu tôi viết vài dòng lên đây, với mong muốn chia sẻ những suy nghĩ và cũng là những tâm sự của mình. Vì tôi cũng ở trong hoàn cảnh như một số chị em từng yêu hoặc có ý định kết hôn với Việt kiều.

Có lẽ rất ít có đàn ông Việt Nam lấy vợ Việt kiều nhưng có rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã, đang và sẽ lấy chồng Việt kiều. Vậy thì vì lý do gì mà phụ nữ Việt Nam lại thích lấy chồng Việt kiều, sẵn sàng bỏ quê hương, gia đình, bạn bè và cuộc sống quen thuộc để đi cùng một người xa lạ, đến một phương trời xa lạ, ở một nơi không người thân yêu, không cùng ngôn ngữ, không cùng sắc tộc. Đã có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi vì sao này mà tôi đọc được từ những phản hồi của độc giả cho những dòng tâm sự của anh Hưng.

Các bạn gái ơi, tôi chỉ muốn nhắn nhủ một điều, dù vì bất kỳ lý do gì để các bạn quyết định lấy chồng Việt kiều, hãy tìm hiểu thật kỹ về người đàn ông đó, gia đình của anh ấy trước khi trao hết trái tim của mình. Đừng vì những lời nói ngọt ngào, những cử chỉ lịch sự, sự tận tình chăm sóc và những lời hứa hẹn yêu thương mà trao hết trái tim. Để rồi khi giật mình tỉnh giấc thì đau đớn nhận ra rằng đó chỉ là một giấc mơ.

Đàn ông sống ở phương Tây, nhất là những anh chàng Việt kiều, rất lịch sự và biết chiều phụ nữ, biết các bạn gái cần gì và mong muốn gì, sự lãng mạn, sự nhẹ nhàng, thái độ chân tình, đã làm các bạn “chết ngất” có khi chỉ trong một thời gian rất ngắn, một vài tuần hay một vài tháng. Có thể họ cũng thành thật với các bạn trong thời gian ở bên cạnh các bạn, có thể họ cũng yêu hết mình và cũng mong muốn kết hôn với các bạn. Nhưng khi họ rời xa các bạn, trở về lại trời Tây đó, họ sẽ ngồi suy nghĩ, tính toán thiệt hơn khi quyết định chọn bạn làm vợ.

Họ sẽ nghĩ đến món tiền phải bỏ ra để bảo lãnh bạn, thời gian, tiền bạc và công sức phải đầu tư cho bạn khi bạn chân ướt chân ráo bước qua một đất nước giàu có. Có những anh chàng còn chịu tác động của gia đình, bạn bè. Từ những thông tin họ biết được một cách không chính xác về phụ nữ Việt Nam ngày nay. Đấy là chưa nói đến những anh chàng đã hoặc đang có người yêu nhưng vẫn cố tình che giấu và muốn qua Việt Nam để tìm một chuyến phiêu lưu mới.

Bây giờ hãy đi trả lời câu hỏi, làm sao các bạn gái chúng ta có thể tìm hiểu được các chàng trai Việt kiều để có được quyết định đúng đắn, họ ở xa các bạn cả một đại dương. Họ dễ dàng về Việt Nam để hiểu rõ bạn là ai, gia đình bạn thế nào, hỏi hết các thông tin về bạn, để lựa chọn. Nhưng bạn thì biết được gì về họ, cuộc sống họ thế nào, gia đình họ ra sao, công việc họ như thế nào…

Bạn chỉ có thể nghe và tin những lời họ nói hoặc có những bạn may mắn hơn, biết được họ hàng của những anh chàng Việt kiều để mà tìm hiểu. Như vậy có đủ để các bạn trao hết trái tim của mình, nhiều khi là cả tâm hồn và thể xác, đôi khi còn có cả con với họ. Trao một cách tự nguyện mà không hề toan tính gì cả, vì đơn giản, với các bạn, đó là tình yêu.

Tình yêu của các bạn rất quý giá và đáng để trân trọng, người mình chọn đi hết cuộc đời là người sẽ làm cho mình hạnh phúc, khi yêu mình thấy tự tin, thấy mình vẫn là chính mình. Vậy thì đừng đánh đổi tình yêu để lấy bất cứ thứ gì và cũng đừng mang tình yêu quý giá của mình trao vô tư mà không tìm hiểu rõ ràng người nhận nó. Bởi khi vấp ngã một lần, là một lần đau khổ. Nhất là phụ nữ, bạn phải cần thời gian để tự làm lành vết thương, không ai và không một thứ gì có thể làm trái tim bạn bình yên. Chỉ có chính bạn mới biết cách chữa lành vết thương của mình.

Vậy thì, chúc các bạn gái trên con đường đi tìm hạnh phúc sẽ sáng suốt để tìm ra người đàn ông của mình, để không phải nghẹn ngào tự an ủi rằng mình không may mắn trong tình yêu.

3 thoughts on “Bạn gái đừng ‘sập bẫy’ Việt kiều

  1. Chồng chưa cưới của mình là Việt Kiều, mình đến với anh ấy hoàn toàn không hề liên quan gì đến tất cả những gì bạn đã viết ở trên, đơn giản chỉ là duyên số. Mình đi học và tình cờ quen anh bên Thụy Sỹ. Bọn mình yêu nhau một cách rất tự nhiên và đẹp. Sau 3 năm yêu anh, mình phát hiện ra một điều, thực ra anh ấy là một người Tây 100% và mang hình dáng của người Việt Nam, chính vì điều đó, mình yêu anh ấy. Đàn ông VN tính tình khó chịu và gia trưởng, không chia sẻ công việc nhà với vợ, đàn ông Việt Nam không tôn trọng phụ nữ, mình ko nói 100% nhưng phải đến 90% như thế. Chồng chưa cưới của mình thì khác, anh ấy luôn nhẹ nhàng và điềm tĩnh, chia sẻ công việc nhà với mình và luôn luôn tôn trọng ý kiến của mình. Nếu mình sai, anh ấy sẽ nhẹ nhàng khuyên mình và làm mình phục chứ không có cái kiểu quát nạt, ép buộc. Sống chung với nhau được 2 năm rồi và mình hoàn toàn hạnh phúc với anh ấy. Cuộc đời nhiều thay đổi lắm, trước mình đã từng yêu người VN và đó là những năm tháng thật khủng khiếp, ng yêu cũ của mình là một kẻ độc đoán và bạo lực, mình đã ”chạy mất dép” sau 4 năm yêu nhau. Sau đó, mình đã gặp chồng sắp cưới của mình, và cuộc đời mình thay đổi hoàn toàn, anh ấy là Việt Kiều, từng trải nhưng trẻ trung hiện đại, anh ấy rất trẻ và chúng mình đang sống những ngày tháng rất hạnh phúc.

  2. “Đàn ông sống ở phương Tây, nhất là những anh chàng Việt kiều, rất lịch sự và biết chiều phụ nữ, biết các bạn gái cần gì và mong muốn gì, sự lãng mạn, sự nhẹ nhàng, thái độ chân tình, đã làm các bạn “chết ngất” có khi chỉ trong một thời gian rất ngắn, một vài tuần hay một vài tháng. Có thể họ cũng thành thật với các bạn trong thời gian ở bên cạnh các bạn, có thể họ cũng yêu hết mình và cũng mong muốn kết hôn với các bạn. Nhưng khi họ rời xa các bạn, trở về lại trời Tây đó, họ sẽ ngồi suy nghĩ, tính toán thiệt hơn khi quyết định chọn bạn làm vợ. ”
    ====>
    Tôi xin có ý kiến về chuyện này . VK chân chính thường không có những màn trình diễn bên ngòai (mà ở đây người ta thường gọi là show off ! ). các bạn sẽ đọc được những gì bên trong của một anh chàng VK bằng chính tấm lòng thành thật của mình, nó chính là tấm gương mà anh ta sẽ soi và nhình thấy chính anh ta trong đó .
    Khi về lại trời Tây họ chỉ mong sao cho người kia đừng lừa dối mình , đừng thấy cái hào quang mà nằm mơ vào thiên đường mà hãy thức tỉnh trước cái thực tế ” cơm áo gạo tiền” , đừng nên so sánh họ với những anh VK khác nhất là trên phương diện tài chánh , học thức và danh vị .
    =============

    “Họ sẽ nghĩ đến món tiền phải bỏ ra để bảo lãnh bạn, thời gian, tiền bạc và công sức phải đầu tư cho bạn khi bạn chân ướt chân ráo bước qua một đất nước giàu có. Có những anh chàng còn chịu tác động của gia đình, bạn bè. Từ những thông tin họ biết được một cách không chính xác về phụ nữ Việt Nam ngày nay. Đấy là chưa nói đến những anh chàng đã hoặc đang có người yêu nhưng vẫn cố tình che giấu và muốn qua Việt Nam để tìm một chuyến phiêu lưu mới. ”

    =========>
    Ý kiến của tôi về chuyện này là một VK chân chính ,họ rất thương đồng bào của mình họ rất muốn giúp đở bằng mọi cách có thể để người VN mình có được một cơ hội để mà vươn lên trên tầm mức quốc tế ….
    qua cuộc hôn nhân, họ muốn người con gái VN nên đánh giá đúng mức cái khả năng và trí thông minh của mình bằng những nổ lực để vươn lên không ngừng nghỉ .
    Dĩ nhiên , ai cũng thế , ngay cả cha mẹ mình nuôi con cũng mong cho chúng mau lớn chóng khôn để mà gánh vác một phần công việc gia đình , trong hôn nhân này cũng vậy ! vợ chồng nào cũng nên cố gắng cùng nhau để mà “tát biển đông” thì cuộc sống sẽ thăng hoa hơn.

    • Em cũng có hôn phu là VK và em có với nhau 1 nhóc con nhưng mà ko hieu sao hơn 1 tháng nay e gọi phone cho a ấy ko bắt máy bây giờ e ko biết làm sao nữa,e thấy buồn và thất vọng nhiều lắm.

Gửi phản hồi

