Trích nhật ký chuyện lấy chồng Việt Kiều (P.2)

Trích nhật ký chuyện lấy chồng Việt Kiều (P.2)

2/2002: Đã hẹn hò đi chơi với Việt Kiều đó. Hỏi hắn nhiều thứ. Hắn làm gì: công nhân. Hắn có xe xịn không: xe cũ. Hắn có nhà không: nhà mướn. Hắn có trình độ không: vài lớp ESL (là gì nhỉ???). Hắn làm nhiều tiền không: đủ sống. Rõ chán! Việt Kiều gì mà nghèo. Nhìn tướng hắn cũng trắng trẻo, sạch sẽ, sáng sủa,… mà là Việt Kiều khố rách áo tơi ….

3/2002: Bạn bè nói nhiều Việt Kiều tỏ ra khiêm nhường để thử lòng. Có thể hắn khiêm nhường quá. Có thể hắn thật thà. Bạn bè nói, qua bển thấy hắn được thì theo, không được thì bay. Con gái ở bên CÓ GIÁ lắm. Tôi nghe con gái “có giá” thì thấy an tâm vì tôi nhìn không xấu. Biết đâu tôi kiếm Việt Kiều khác giàu.

4/2002: Hắn nói yêu tôi. Tình trường như tôi thì làm cho hắn yêu cũng dễ thôi. Hắn chia tay về Mỹ vì … hết tiền và cần kiếm việc khác sau mấy tháng thất nghiệp do kinh tế xuống sau vụ “11 tháng 9”.

7/2002: Hắn nói có việc khác. Tôi bắt đầu xin xỏ. Khi thì quần jeans, khi thì giỏ xách, khi thì cái điện thoại “2 màn hình” (chú thích: loại ngon so với thời 2002). Hắn rên xiết còn tôi thì nũng nĩu đòi chia tay vì …. Việt Kiều kiết lị. Hắn cứ giải thích hắn chẳng dám tiêu xài vì làm công nhân, có bao nhiêu còn dành giụm cho cưới hỏi, chứ tôi xài nhiều quá thì sao mà cưới. Rõ chán! Việt Kiều gì mà nghèo! Giận!

8/2002: Bạn bé nói Việt Kiều đang lao đao vì kinh tế xuống. Nhiều Việt kiều thất nghiệp về VN nằm ru rú không dám đi đâu vì không có tiền. Đã qua thời kỳ Việt Kiều nổ. Nhưng mà gia đình Việt Kiều nào cũng khá giả mà. Chán. À … thân phận tôi cũng chán! Có ai thương thật tình và cưới đâu. Chơi chán rồi bỏ. Sao mà mâu thuẫn quá. Với hắn thì chãnh và đòi hỏi. Với xung quanh thì mặc cảm và sợ cái lai lịch: “gái để chơi chứ không phải gái để cưới”. Chán bản thân mình! Có hắn thích thì lại chãnh.

9/2002: Hắn năn nỉ ỉ ôi. Lại chãnh! Hắn si tình! Lãi chãnh! Tôi ra giá: mỗi tháng gởi 300 đô, chỉ có 5.5 triệu thôi, để xài, để xứng đáng: bồ của Việt Kiều. Bạn gái của Việt Kiều mà không có tiền xài thì người ta khinh. Hắn thở dài và ngập ngừng. Chán! Chỉ có 300 đô mỗi tháng mà còn tiếc với bạn gái! Chán! Chán! Việt Kiều gì mà nghèo! Chán! Số kiếp gặp phải Việt Kiều nghèo!

10/2002: Hắn nhân nhượng! 300 đô mỗi tháng hắn gởi về cho tôi tiêu xài.

Noel/2002: Bàn chuyện cưới nhau. Hắn thở dài vì tôi đòi có 5000 đô gởi về chuẩn bị cưới. Chán! Có 5000 đô kiếm không có sao. Hắn bảo lương hắn ít. Chỉ có ít trăm dư ra gởi cho tôi thì còn bao nhiêu.

2/2003: Có lẽ hắn tiếc cái công quen tôi, cái tốn kém bấy lâu. Thế là 5000 đô gởi về. Một lát bay cái vèo.

4/2003: Cận ngày hắn về làm đám cưới. 3000 nữa mới đủ. Hắn thở dài. Hắn lẩm bẩm: lại phải nợ nữa. Tôi gắt gỏng: Việt Kiều như anh chỉ có ma mà cưới! May phước gặp em chịu cưới! Hắn thở dài! Chán thật! Lấy chồng mà chồng phải so đo chuyện tiền bạc.

5/2003: Hắn về với má hắn làm đám cưới. Ba hắn mất đã lâu. Anh chị em hắn không về được vì không có … tiền. Chán! Gặp cái gia đình Việt Kiều nghèo kiết xác.

4 thoughts on “Trích nhật ký chuyện lấy chồng Việt Kiều (P.2)

  1. neu ngheo sao ban lai theo?
    hy vong qua ben do, ban va chong cung lam an.Luc yeu thi chanh mot chut ko sao. Nhung cuoi nhau ve, ma van chanh thi se nhu the nao nhi? dung la dan ong rat thich kiem tien cho phu nu tui minh nhung neu duoc chung minh hieu, tran trong va giup han tiet kiem mot chut thi han se rat hanh phuc do

  2. tôi không biết và những cô gái khác ngĩ gì,việt kiều cũng là con người mà đừng vì nhan sac mà chảnh quá nha ban,lấy chồng là phải biết yêu tương chồng thật lòng,chứ k dc đòi hỏi wá đáng như thế,phải biết tiêt kiệm,để gđ để tốn kém và chồng cũng đỡ vất vả chứ bạn.kiếm được người chồng hết mực yêu thương,chung thuỷ vớii mình k pải dễ chứ bạn.tôi cũng khuyen những người việt kiêu muốn cưới vợ việt nam thì cũng đừng kén chọn gái trẻ quá,hay cũng đừng kén cọn học thức và ngoại hình quá,vợ xấu mới là vợ của mình mà,họ sống rất chân thật,cho dù nhửng người đã ly hôn nhưng họ còn hơn hẳn mọi thứ.

  3. toi nghi co gai nay lay chong viet kieu vi chi muon di khoi VN, vi tien va vi tinh duyen trac tro. Neu vay cuoc doi co gai sau khi qua ben nha chong la 1 chuoi ngay dau kho va bat hanh ma thoi…

  4. Tội nghiệp anh ấy quá. Nếu chị giỏi giang thì đừng chê anh ấy mà hãy cố gắng sang đó làm ăn đổi đời. Sao anh ấy lại lấy chị được nhỉ. Chán!!!

Gửi phản hồi

