Ly hôn đơn phương lắm gian nan

Đối với những cô gái lấy chồng Việt Kiều thì việc ly hôn lại càng khó khăn. Tuy không hồi âm, không gởi tiền trợ cấp, nhưng nhất cử nhất động của cô “vợ hờ” ở VN họ đều biết rõ. Bởi vậy, khi cô “vợ hờ” có ý định ly hôn để lấy chồng khác thì họ nhờ người thân ở trong nước đến cảnh báo sẽ phá đám, không chịu ly hôn nếu không thỏa mãn một số điều kiện.

Theo T.T.T ở thị xã Gò Công (Tiền Giang), điều kiện mà những ông chồng ấy đưa ra là hoàn trả chi phí cưới hỏi mà họ đã bỏ ra, còn không thì họ quậy tới bến. T. cũng đã vay mượn 8.000 USD để hoàn trả cho ông chồng Việt kiều Mỹ đổi lấy chữ ký thuận tình ly hôn.

Theo T., ngày càng có nhiều ông chồng Việt kiều từng bỏ rơi vợ quay về VN kiếm chuyện làm tiền hoặc sống nương nhờ nhà vợ. T. cho biết thêm, ngay cả những chị chỉ làm đám cưới mà chưa đăng ký kết hôn cũng không dễ nói lời chia tay người chồng từng xem mình là phương tiện “giải trí”. Bởi họ vẫn có thể vin vào hình ảnh của ngày cưới mà quậy.

Trường hợp của N.T.M.L ở huyện Châu Thành (Tiền Giang) là một ví dụ. Sau gần bốn năm không được tin chồng, L. lấy chồng khác. Nhưng, L. không ngờ D. (chồng L.) lại xuất hiện ngay ngày cưới của D. để quậy phá, rượt đánh chú rể tơi bời. Sau đó, D. ra điều kiện L. phải trả tiền vé máy bay, bồi thường chi phí cưới xin trước đây, tổng cộng là 11.200 USD.

Ly hôn đơn phương lắm gian nan

Luật sư Cao Minh Triết (Đoàn Luật sư tỉnh Tiền Giang) cho biết ngày càng nhiều cô gái lấy chồng có yếu tố nước ngoài đến văn phòng ông nhờ làm thủ tục ly hôn đơn phương. Tất cả đều chung một lý do là sau khi mấy ông chồng về nước thì không còn liên lạc được nữa. Tuy pháp luật cho phép xử ly hôn mà không có mặt người chồng, nhưng muốn để tòa án đưa ra xét xử quả là gian nan đối với các cô. Thời gian gởi văn bản ra nước ngoài xác minh cũng mất ít nhất là một năm. Đó là đối với những trường hợp người chồng thuận tình. Đối với trường hợp không xác định được địa chỉ thì nhiêu khê hơn nhiều, có trường hợp phải mất hai, ba năm hoặc lâu hơn tòa mới hội đủ điều kiện để xử lý.

5 thoughts on “Ly hôn đơn phương lắm gian nan

  1. Tôi có người dì ở Canada vì muốn đưa em tôi sang cùng nên đã tìm cách làm đám cưới giả cho em tôi. Người mà dì tôi dẫn về là người làm của dì tôi, vì làm cho dì tôi cũng lâu năm rồi nên dì tôi tin tưởng. Không biết trong quá trình điều tra tình trạng độc thân của người này như thế nào mà dì tôi không phát hiện là Y là có vợ trên giá thú. Thế nên làm giấy đăng ký kết hôn bình thường, đồng thời tổ chức một đám cưới nho nhỏ. Mọi thủ tục có vẻ như đã hoàn thành chỉ đợi phỏng vấn ở Đại sự quán nữa là xong. Không ngờ bà vợ của anh ta ở đâu xuất hiện cùng với giấy đăng ký kết hôn và nhất quyết không chịu ký giấy ly hôn mặc dù là chỉ làm giả mạo. Thế là vì đã lấy thù lao của dì tôi một món tiền khá lớn mà hằn không thể trả lại được nên hắn trốn biệt tăm hơi. Dì tôi đã tìm khắp mà không thể nào tìm thấy hắn. Bây giờ em tôi đưa đơn ra tòa ly hôn đơn phương nhưng mà không được, bây giờ không biết phải làm thế nào. Mong sự phản hồi của mọi người để tôi có thể tìm cho em mình một hướng giải quyết. Tôi thương em minh quá mà không biết phải làm thế nào. Em tôi chỉ mới 23 tuổi, giờ đường học vấn cũng bị dở dang, nếu người yêu mà có ngỏ lời cưới cũng không biết phải làm sao.

  2. Em cũng nằm trong hòan cảnh nhu em gái của chịi. 19tuoi em làm đám cuoi voi 1 vk mỹ hơn em 5 tuoi. Dù ngay lúc đầu dì em cũng đã nói chỉ là giả thôi. Nhưng với tuổi mới lớn của mình em lại đem long yêu anh ta .Đối voi em anh ta là mối tình đầu và là người lấy đi trinh tiết của em. Chúng em cung làm giấy tờ đầy đủ chỉ đợi ngày đăng kí thôi. Sau đêm đám cưới chúng em chia tay vì dì em và anh ta có xích mích chuyện làm ăn. Dì em ko cho làm giấy tờ tiep tuc. Dù em biết anh ko thực sự yêu em nhưng do anh cảm thông cho hòan cảnh của em nên vẫn chịu đựng lời qua tiếng lại để làm cho em. nhưng càng ngày sức chịu đựng của anh có giới hạn và 1 ngày anh đã nói lời xin lỗi với em anh ko thể giúp em duoc nua . Anh về Mỹ bỏ lại em -1 phụ nữ 19tuoi .Em ko biet phải đối mặt voi moi nguoi nhu the nao. Học hành cũng dang dở .Gia đình thì cứ nghĩ chỉ làm giả thôi nên chắc em ko buồn .nhưng đâu ai biet rằng em that sự yêu anh và đã trao cái quý nhất cho anh . Giờ đây khi đã là 1 giáo viên tiểu học ,công việc dần làm em quên đi chuyện xưa nhưng em vân ko dám tìm hiểu hay cho ai 1 cơ hội nào nữa .Em sợ khi họ biet em là giáo viên mà đã có 1 quá khứ như vậy thì khó mà chap nhan duoc. Em sợ trai tim minh bị tổn thương thêm lần nữa .
    Giờ đây khi em rung động truoc 1 nguoi ,trớ trêu thay anh này lại là 1 vk .Em ko hiểu tại sao em càng tránh vk thì lại gặp vk .ANh hiểu em, anh cảm thông cho qua khu của em vì chính ANh cũng là 1 nguoi mang tội lỗi trong qua khu ,để bây giờ khi anh muốn gặp em cung ko duoc . luc dau em ko tin anh nhung sau 1 năm em thấy thương anh .Em ko biết có nên chờ anh hay ko vì giấy tờ của anh phải mất 3năm là ít . Em thật sự ko biet làm gì .Em đã muốn dứt khỏi anh nhưng sao khó quá. Em cảm nhận anh mới chính là người đàn ong that sự hieu mình . Em đang rối ko biet phai làm gì…

  3. tui cung vay bun wa di 1sao lai iu nguoi ko wen chu con gai bay gio thich lay chong viet kieu wa o dau minh cung phai lam minh cung phai kiem tien cuoc song cang cao thi tien xai cang nhieu lam chi du an wa do sau ma goi tien cho gia dinh duoc chu 1buon wa di con gai viet nam minh sao lai muon bo gia dinh bo ban be chia tay nguoi yeu de lay nguoi xa la ko thuong chu phai chang ngheo la toi. cuoc song binh thuong co an co mat ko phai tot hon sau minh lam minh an dua vao nguoi khac sao vui duoc chu.yeu nguoi ko yeu kho lam e oi.

    • Em ơi cố gắng lên. Nhưng trước khi tiến đến hôn nhân em phải tìm hiểu cho thật kỹ xem anh ta có chấp nhận bản thân em ko?. Một cô gái hậu đậu, ko xinh đẹp lắm hay ….. Hai người nên gặp trực tiếp trên mạng, dùng chân thành nói chuyện với nhau. Để cho anh ấy thấy em là người như thế nào, tốt co, xấu có và anh ấy cũng vậy….Cho cả hai một cơ hội có chấp nhận và tin tưởng nhau được ko?. Nếu có, em và anh ấy nên kết hôn…

      Điều này chị đã học từ một người dì chi thương nhất và cũng đã nếm trải bài học đắt giá này…. Đừng vội vàng trong cưới xin, em có thể khiến mọi người nghĩ em là kẻ “xấu” chỉ muốn lừa đạo wa Mỹ…..

  4. Hôm nay, tôi đã lấy chồng việt kiều. Thời gian chúng tôi quen nhau va tiến đến hôm nhân khá nhanh nên dẫn đến chúng tôi thiếu thời gian để hiểu cặn kẽ về đối phương và dẫn đến một số hiểu lầm ko đáng có. Bên nhà anh ấy nghĩ tôi là người ” xấu”, còn anh ấy thì ko “tin tưởng” tôi, mặc dù tôi đã cố gắng chm bằng mọi cách.

    Thật sự trong lòng tôi rất yêu anh ấy nhưng dì anh ấy nói anh ấy rất là háo sắc khiến tui buồn lắm. Đôi lúc, tôi muốn chạy trốn đi thật xa để quên hết mọi thị phi. Nhưng nghĩ kỹ lại, nếu tui làm bây giờ là tui càng chm cho họ thấy là họ nghĩ đúng về tui….

    Từ nay tôi sẽ học cách đứng thẳng, học cách sống tốt với bản thân mình và mọi người. Cho tôi, chồng tôi và gia đình chồng một cơ hội để hiểu nhau và thương yêu nhau hơn… Tôi sẽ cố gắng nói chuyện nhiều hơn với gia đình, để mọi người hiểu thêm về tôi và chm bằng hành dộng….

    Tôi không biết là thời gian wa đi lòng “chân thành” của tui có nhận được “hồi đáp ” ko. Mọi người có biết là tui thật sự tốt ko?. Nhưng nếu thật sự ngày đó ko đến, chồng tôi ko còn thương tôi nữa thì tôi chỉ biết cầu đức chúa trời rằng” nếu thật sự tôi trong sạch, vô tội mà phải chịu cảnh oan trái thì mong người hãy cho một người khác, một người thật sự tốt mang lại hạnh phúc cho tui”. Chỉ điều đó là đủ rồi….

    anh betty

Gửi phản hồi

