Du học tìm chồng Việt Kiều


Gia đình tôi muốn tôi có chồng Việt Kiều để được sống trong môi trường tốt hơn và an toàn hơn.

Du học rất tốn kém và phải có học bạ tốt. Tiền bạc đối với gia đình tôi không thành vấn đề, vấn đề là tôi có tìm đúng bạn đời hay là không. Chỉ có đi du học thì có thể tiếp cận và tìm được Việt Kiều tốt.

Ở trong nước và chưa đi tới nơi thì tìm chồng Việt Kiều có nhiều rủi ro. Khi đến nước ngoài thì thời gian đầu rất khó khăn trong việc hội nhập. Trong lúc đó du học thì giúp bạn hội nhập trước và tìm được bạn đời dễ dàng hơn.

Khi đến Mỹ du học, nhưng con mắt nhìn mình nể phục hơn vì giỏi mới được đi hoặc có tiền mới được chấp nhận.

18 tuổi mới bước chân đến Mỹ tôi khóc rất nhiều. Gia đình tôi đã hun đúc cho tôi viễn cảnh ấm êm ở Mỹ cho nên tôi quyết tâm phải hội nhập.

Chỉ vài tháng, tôi dễ dàng quen với cuộc sống ở Mỹ. Có rất nhiều cám dỗ vì tuổi còn trẻ và cô đơn nhưng tôi nhất định khép con tim cho đến đúng thời điểm. Nhiều bạn du học mới quen không chịu nỗi sự cô đơn sớm cặp bồ khiến cho việc tìm chồng Việt Kiều khó khăn hơn vì không ai thích làm quen với cô gái đang cặp bồ và sống chung với bồ.

Mình luôn ở trạng thái “available” (ở không, chưa có ai) thì mới có cơ hội tìm chồng Việt Kiều tốt.

Tôi vừa học vừa làm. Làm không phải vì tiền mà vì hội nhập và tìm người ưng ý. Chỉ có đi làm thì mình mới được đánh giá cao cho dù chỉ làm việc bán thời gian (part-time).

Đối tượng tôi tìm chồng là người có học, đi làm việc liên tục trên 5 năm (mới có đủ sức nuôi vợ con), không hút thuốc, điềm tĩnh, gia đình có nền tảng tốt,… Dĩ nhiên là một đòi hỏi quá cao nhưng tôi nghĩ: nếu tốt thì lấy, không thì về VN vì ở VN nhiều người giàu và tốt.

Tôi hay đổi chỗ làm để hòng được nhiều người biết và hòng “tám” với nhiều người để tìm ra được ý trung nhân. Người này kể về người kia, người kia kể về người nọ, và tôi ở giữa biết được nhiều người qua những câu chuyện “tám”.

Sau 3 năm học, tôi đã lớn khôn, cho dù cô đơn và thèm được chia sẻ, nhưng tôi vẫn chưa tìm được người ưng ý.

Trời không phụ lòng chờ đợi và nhọc công tìm kiếm của tôi. Chị bạn giới thiệu tôi cho một anh lớn hơn tôi 9 tuổi. Từ đó chúng tôi quen nhau và tìm hiểu nhau.

Anh là người lặng lẽ, không đua đòi, khiêm nhường, ít giao du,… Chính vì vậy anh có ít bạn bè và ít có cơ hội tìm được bạn gái. Anh có học và đi làm được 7 năm.

Thế đấy, sự kiên nhẫn của tôi được đền đáp. Hiện giờ vợ chông tôi sống 3 năm với nhau và có 2 mặt con. Tôi đi làm ở vị trí tốt.

Cho dù kinh tế xuống nhưng vợ chồng tôi vẫn giữ việc làm và luôn cảm thấy hạnh phúc. Gia đình tôi bên Việt Nam rất hài lòng và luông đi chùa ủng hộ trẻ em mồ côi để hòng tôi được phước đức.

Chúc những ai muốn tìm chồng Việt Kiều gặp được tấm chồng ưng ý!

13 thoughts on “Du học tìm chồng Việt Kiều

  1. Ngày xưa mình cũng wen một du học sinh, nhưng em xài tiền như Mỹ, mặc dù không làm gì cả, chỉ đi học thôi. Em nói ba mẹ em vẫn còn ở VN, gửi tiền qua cho em hàng tháng, nhưng em học xong thì không muốn về. Buồn nhưng cũng may. Em nói xấu mấy đứa bạn trai cũ nên mình cũng sợ, bỏ chạy tuốt.

    • Bạn lầm rồi, người Mỹ phần lớn ăn tiêu rất tiết kiệm vì thế Mỹ mới mạnh. Hàng hoá ở Mỹ phải bán rẻ mới có người mua. Nếu bạn so sánh cách ăn tiêu không tiết kiệm đó thì bạn so với các đại gia hay CCCC giàu có ở VN. Đám đó tiêu tiền không đắn đo.

  2. Minh khac ban, vi minh 26 tuoi moi di du hoc. Lay chong Viet Kieu la y muon cua gia dinh, chu ko phai y minh. Minh quan diem : neu gap duoc nguoi that su hoa hop thi moi lay, ko thi thoi. Minh du hoc hon 1 nam thi gap anh ay, luc dau 2 dua chang de y nhau gi ca, chi noi chuyen nhu nhung nguoi ban thoi, nhung dan dan lai co cam tinh, va minh biet sau hon ve anh ay. Anh ay dung la nguoi ma minh can. Nhung khi biet minh thuong anh ay, minh lai rat phan van. Vi thuc su, minh muon ve lai VN, de lam viec, va sinh song…neu the thi lai mat anh ay….very confuse!

  3. Toi ten Thanh, 29 tuoi. Chua bao gio ve vietnam. Cung chang biet gi may ve xa hoi vietnam. Toi sinh truong o california, lam chu nha hang. Toi rat muon biet ve que huong minh hon. cho len toi muon tim mot ban gai du hoc o my de lam ban, roi se di den hon nhan. Toi rat hai uoc va hon nhien. Neu co ban gai du hoc o my ma muon o lai my, va cung toi xay mot the gioi rieng. Xin hay l/l qua dt 714_232_0336.

    • Ngành khoa học là ngành nào bác nhể? Đang học đại học? Ở Mỹ ai muốn học đại học thì cứ ghi danh mà học, học ra trường được mới là khó, cỡ 10% ra trường thôi. Các ông bà Việt Nam hay phô trương: Con tôi học Y trong khi cậu nhỏ mới ghi danh học Pre-Med. Cử nhân Bio-Chem (ngành Hoá Sinh) cũng khoa học ghê gớm lắm nhưng mà ra trường xong khỏi nộp đơn vì không ai mướn cả, may lắm được phòng thí nghiệm nhận trả lương $10/h. Các bác cứ thế này thì hại các cô cứ mơ mộng, sau này lấy con cháu các bác xong qua đây vỡ banh cả mộng thì con cháu các bác lại là nạn nhân đồng tiên ngay ấy.

      • Chúng tôi không ở Mỹ nên không biết.
        Riêng trường mà con tôi học, ngành Khoa học, thì yêu cầu đầu vào là các tín chỉ phải từ 90% đấy. Anh cứ vào website của UBC mà coi nhé.
        Bé nhà tôi nay đang đi làm co-op, anh biết là gì không? và mức lương của nó thì không tiện nói ra.

      • Chào anh Tuan Huynh,
        Anh vào website trường UBC để xem thông tin về các ngành bà yêu cầu đầu vào của trường này nhé. Chỉ cần lên Google và tìm UBC là có kết quả hết.
        Chúng tôi không ở Mỹ nên không biết bên đó thế nào.

Gửi phản hồi

